[x] ปิดหน้าต่างนี้
ยินดีต้อนรับคุณ บุคคลทั่วไป   
English Chinese (Simplified) Chinese (Traditional) French German Italian Japanese Korean Portuguese Russian Spanish Vietnamese Thai     
ค้นหา   
ผู้บริหารการศึกษา
นายสพล ชูทอง
ผอ.สพป.นครศรีธรรมราช เขต 4
ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา
เมนูหลัก
ในสำนักงาน
ระบบสมาชิก
Username :
Password :
[ สมัครสมาชิก ] | [ ลืมรหัสผ่าน ]
สมาชิกทั้งหมด 1260 คน
สมาชิกที่กำลังออนไลน์ 0 คน
/*อย่าลืมออกจากระบบด้วยนะครับ /*
สำรวจความคิดเห็น

   ท่านมีความพึงพอใจในทิศทางการปรับรูปแบบของเว็บไซต์สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานครศรีธรรมราช เขต ๔ แบบใหม่ มากน้อยเพียงใด? (โดย เลือกจากน้อยที่สุด ถึง มากที่สุด ๕ ระดับ)


  1. น้อยที่สุด
  2. น้อย
  3. ปานกลาง
  4. มาก
  5. มากที่สุด
บริการ(E-service)
  

งานวิจัยการศึกษา
    เรื่อง : รายงานผลการพัฒนาชุดกิจกรรมพัฒนาการอ่านจับใจความกลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย ชั้นประถมศึกษาปีที่ ๖

เจ้าของผลงาน : นางจริญา ปานอ่อน
จันทร์ ที่ 25 เดือน มิถุนายน พ.ศ.2561
เข้าชม : 2467    จำนวนการดาวน์โหลด : 602 ครั้ง
4 stars เฉลี่ย : 4 จาก 1 ครั้ง.

บทคัดย่อ :

บทคัดย่อ
การศึกษาครั้งนี้เป็นการศึกษาเพื่อพัฒนาชุดกิจกรรมพัฒนาการอ่านจับใจความ กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย ชั้นประถมศึกษาปีที่ ๖ มีวัตถุประสงค์เพื่อ ๑) เพื่อพัฒนาชุดกิจกรรมพัฒนาการอ่านจับใจความ กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย ชั้นประถมศึกษาปีที่ ๖ ให้มีประสิทธิ์ภาพตามเกณฑ์ ๘๐/๘๐  ๒) เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อนและหลังเรียนโดยใช้ชุดกิจกรรมพัฒนาการอ่านจับใจความ กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย ชั้นประถมศึกษาปีที่ ๖ และ ๓) เพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อชุดกิจกรรมพัฒนาการอ่านจับใจความ กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย ชั้นประถมศึกษาปีที่ ๖ ประชากรที่ใช้ในการศึกษาเป็นนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ ๖ โรงเรียนวัดสวนพล ที่กำลังศึกษาในภาคเรียนที่ ๒ ปีการศึกษา ๒๕๖๐ จำนวน ๘ คน เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษา ๓ ชนิด ได้แก่
๑) ชุดกิจกรรมพัฒนาการอ่านจับใจความ กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6
๒) แบบทดสอบวัดความสามารถในการอ่านจับใจความ ชั้นประถมศึกษาปีที่ ๖ เป็นข้อสอบแบบปรนัย ๔ ตัวเลือก จำนวน ๔๐ และ ๓) แบบสอบถามความพึงพอใจของผู้เรียนเกี่ยวกับการเรียนโดยใช้ชุดกิจกรรมพัฒนาการอ่านจับใจความ กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย ชั้นประถมศึกษาปีที่ ๖ โดยวิเคราะห์ข้อมูลดังนี้
๑) วิเคราะห์หาประสิทธิภาพของชุดกิจกรรมพัฒนาการอ่านจับใจความ กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย ชั้นประถมศึกษาปีที่ ๖ โดยใช้ค่า E๑/E๒   ๒) เปรียบเทียบความแตกต่างของผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อนและหลังเรียนด้วยชุดกิจกรรมพัฒนาการอ่านจับใจความ กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย ชั้นประถมศึกษาปีที่ ๖ ด้วยค่าเฉลี่ยร้อยละ และ ๓) วิเคราะห์ความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อชุดกิจกรรมพัฒนาการอ่านจับใจความ กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย ชั้นประถมศึกษาปีที่ ๖ ด้วยการหาค่าเฉลี่ยและส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน

ผลการศึกษาพบว่า

๑. ชุดกิจกรรมพัฒนาการอ่านจับใจความ กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย ชั้นประถมศึกษาปีที่ ๖ มีประสิทธิภาพเท่ากับ ๘๓.๑๓/๘๒.๙๗ สูงกว่าเกณฑ์ ๘๐/๘๐
๒. ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนที่เรียนด้วยชุดกิจกรรมพัฒนาการอ่านจับใจความ กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย ชั้นประถมศึกษาปีที่ ๖ สูงกว่าก่อนเรียน โดยมีคะแนนเฉลี่ยจากการทดสอบหลังเรียนเท่ากับ ๓๐.๑๓ คิดเป็นร้อยละ ๗๕.๓๑ สูงกว่าคะแนนเฉลี่ยจากการทดสอบก่อนเรียนซึ่งเท่ากับ ๑๗.๓๘ คิดเป็นร้อยละ ๔๓.๔๔
๓. นักเรียนมีความพึงพอใจต่อชุดกิจกรรมพัฒนาการอ่านจับใจความ กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย ชั้นประถมศึกษาปีที่ ๖ อยู่ในระดับมากที่สุด โดยมีคะแนนเฉลี่ยเท่ากับ ๔.๗๕ ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐานเท่ากับ ๐.๔๕



ดาวน์โหลด   ( บทคัดย่อ) 

งานวิจัยการศึกษา 5 อันดับล่าสุด

      ชื่องานวิจัย การนิเทศด้วยกระบวนการวิจัยเพื่อพัฒนาคุณภาพการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ของครู ปฐมวัยตามโครงการบ้านนักวิทยาศาสตร์น้อย แห่งประเทศไทย สังกัดสานักงานเขต พื้นที่การศึกษาประถมศึกษานครศรีธรรมราช เขต 4 27/ส.ค./2564
      รายงานการประเมินโครงการพัฒนาคุณภาพการศึกษา ของโรงเรียนวัดประทุมทายการาม สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษา นครศรีธรรมราช เขต 4 31/พ.ค./2563
      การพัฒนากลยุทธ์เพื่อส่งเสริมการมีส่วนร่วมในการพัฒนาระบบประกันคุณภาพการศึกษาภายในสถานศึกษา โรงเรียนวัดประทุมทายการาม 31/พ.ค./2563
      ความพึงพอใจต่อการบริการของกลุ่มต่างๆในสำนักงาน ปีงบประมาณ 2561 6/ก.ค./2562
      รายงานผลการพัฒนาชุดกิจกรรมพัฒนาการอ่านจับใจความกลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย ชั้นประถมศึกษาปีที่ ๖ 25/มิ.ย./2561


กำลังแสดงหน้าที่ 1/0 ->
<< 1 >>



ชื่อ/Email :
ใส่รหัสที่ท่านเห็นลงในช่องนี้
ความคิดเห็น :


กรุณาใช้คำพูดที่สุภาพ และอย่าใช้คำพูดที่พาดพิงถึงบุคคลอื่นให้เสียหาย ขอขอบคุณที่ให้ความร่วมมือ


ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของระบบไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม กรุณาแจ้งที่ pnst4@pnst4.go.th เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป