[x] ปิดหน้าต่างนี้
ยินดีต้อนรับคุณ บุคคลทั่วไป   
English Chinese (Simplified) Chinese (Traditional) French German Italian Japanese Korean Portuguese Russian Spanish Vietnamese Thai     
ค้นหา   
ผู้บริหารการศึกษา
นายสพล ชูทอง
ผอ.สพป.นครศรีธรรมราช เขต 4
ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา
เมนูหลัก
ในสำนักงาน
ระบบสมาชิก
Username :
Password :
[ สมัครสมาชิก ] | [ ลืมรหัสผ่าน ]
สมาชิกทั้งหมด 1260 คน
สมาชิกที่กำลังออนไลน์ 0 คน
/*อย่าลืมออกจากระบบด้วยนะครับ /*
สำรวจความคิดเห็น

   ท่านมีความพึงพอใจในทิศทางการปรับรูปแบบของเว็บไซต์สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานครศรีธรรมราช เขต ๔ แบบใหม่ มากน้อยเพียงใด? (โดย เลือกจากน้อยที่สุด ถึง มากที่สุด ๕ ระดับ)


  1. น้อยที่สุด
  2. น้อย
  3. ปานกลาง
  4. มาก
  5. มากที่สุด
บริการ(E-service)
  

งานวิจัยการศึกษา
    เรื่อง : การใช้คู่มือนิเทศการจัดการศึกษาเพื่อพัฒนานักเรียนที่มีความบกพร่องทางสติปัญญา

เจ้าของผลงาน : นางสาวอาภรณ์ พิกุลหอม
อังคาร ที่ 30 เดือน กันยายน พ.ศ.2557
เข้าชม : 2106    จำนวนการดาวน์โหลด : 663 ครั้ง
5 stars เฉลี่ย : 5 จาก 2 ครั้ง.

บทคัดย่อ :

ชื่องานวิจัย รายงานผลการใช้คู่มือนิเทศการจัดการศึกษาเพื่อพัฒนานักเรียนที่มีความบกพร่องทาง
สติปัญญา สำหรับผู้บริหารสถานศึกษาและครูผู้สอน สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษา นครศรีธรรมราช เขต 4
ผู้วิจัย  นางสาวอาภรณ์ พิกุลหอม
ปีการศึกษา 2556
     บทคัดย่อ
การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) เพื่อศึกษาคุณภาพของคู่มือนิเทศการจัดการศึกษาเพื่อพัฒนานักเรียนที่มีความบกพร่องทางสติปัญญา (2) เพื่อเปรียบเทียบความรู้ความเข้าใจของผู้บริหารและครู
ผู้สอนในการจัดการศึกษาเพื่อพัฒนานักเรียนที่มีความบกพร่องทางสติปัญญาก่อนและหลังการใช้คู่มือนิเทศ
(3) เพื่อศึกษาความสามารถของผู้บริหาร และครูสอนในการจัดการศึกษาเพื่อพัฒนานักเรียนที่มีความบกพร่องทางสติปัญญาหลังการนิเทศ (4) เพื่อศึกษาความพึงพอใจของผู้บริหาร และครูผู้สอนต่อการนิเทศการจัดการศึกษาเพื่อพัฒนานักเรียนที่มีความบกพร่องทางสติปัญญา
  กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัย ได้แก่ ผู้บริหารและครูโรงเรียนจัดการเรียนร่วมที่มีความบกพร่องทางสติปัญญา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานครศรีธรรมราช เขต 4 จำนวน 16 โรงเรียน โรงเรียนละ 3 คน รวม 48 คน ปีการศึกษา 2556  ได้มาโดยการเลือกแบบเจาะจง เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย ได้แก่ แบบประเมินคุณภาพคู่มือนิเทศการจัดการศึกษาเพื่อพัฒนาคุณภาพการศึกษาของนักเรียนที่มี
ความบกพร่องทางสติปัญญา แบบทดสอบความรู้ความเข้าใจของผู้บริหาร และ ครูผู้สอนในการจัดการศึกษาเพื่อพัฒนานักเรียนที่มีความบกพร่องทางสติปัญญา แบบประเมินความสามารถของผู้บริหาร และครูผู้สอนในการจัดการศึกษาเพื่อพัฒนานักเรียนที่มีความบกพร่องทางสติปัญญา แบบสอบถามความพึงพอใจของผู้บริหาร  และครูผู้สอนต่อการนิเทศการจัดการศึกษาเพื่อพัฒนานักเรียนที่มีความบกพร่องทางสติปัญญา สถิติที่ใช้
ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าเฉลี่ยเลขคณิต ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน การทดสอบค่าที
         ผลการวิจัยพบว่า (1) คู่มือนิเทศการจัดการศึกษาเพื่อพัฒนานักเรียนที่มีความบกพร่องทาง
สติปัญญามีผลการประเมินคุณภาพคู่มืออยู่ในระดับมาก (2) ความรู้ ความเข้าใจของผู้บริหารและครูผู้สอน
หลังการใช้คู่มือการจัดการศึกษาเพื่อพัฒนานักเรียนที่มีความบกพร่องทางสติปัญญาสูงกว่าก่อนการใช้คู่มือนิเทศอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05 (3) ความสามารถของผู้บริหารและครูผู้สอนในการจัดการศึกษาเพื่อพัฒนานักเรียนที่มีความบกพร่องทางสติปัญญาหลังการนิเทศ มีระดับการปฏิบัติอยู่ในระดับมาก
(4) ความพึงพอใจของผู้บริหารและครูผู้สอนต่อการนิเทศการจัดการศึกษาเพื่อพัฒนานักเรียนที่มีความบกพร่องทางสติปัญญาอยู่ในระดับมาก

 

ดาวน์โหลด  บทคัดย่อ



ดาวน์โหลด   ( บทคัดย่อ) 

งานวิจัยการศึกษา 5 อันดับล่าสุด

      ชื่องานวิจัย การนิเทศด้วยกระบวนการวิจัยเพื่อพัฒนาคุณภาพการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ของครู ปฐมวัยตามโครงการบ้านนักวิทยาศาสตร์น้อย แห่งประเทศไทย สังกัดสานักงานเขต พื้นที่การศึกษาประถมศึกษานครศรีธรรมราช เขต 4 27/ส.ค./2564
      รายงานการประเมินโครงการพัฒนาคุณภาพการศึกษา ของโรงเรียนวัดประทุมทายการาม สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษา นครศรีธรรมราช เขต 4 31/พ.ค./2563
      การพัฒนากลยุทธ์เพื่อส่งเสริมการมีส่วนร่วมในการพัฒนาระบบประกันคุณภาพการศึกษาภายในสถานศึกษา โรงเรียนวัดประทุมทายการาม 31/พ.ค./2563
      ความพึงพอใจต่อการบริการของกลุ่มต่างๆในสำนักงาน ปีงบประมาณ 2561 6/ก.ค./2562
      รายงานผลการพัฒนาชุดกิจกรรมพัฒนาการอ่านจับใจความกลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย ชั้นประถมศึกษาปีที่ ๖ 25/มิ.ย./2561