หมวดหมู่ : ผู้อำนวยการเขต
เรื่อง : ข้อคิดจากผู้อำนวยการ
blog : pnst4001
ระดับ : [ มือใหม่ ]
อ่าน : 4831
อังคาร ที่ 10 เดือน ธันวาคม พ.ศ.2556
พิมพ์  

logo

ข้อคิดจาก
ผู้อำนวยการ
สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานครศรีธรรมราช เขต ๔

   

.....สวัสดีคครับพี่น้อง เพื่อนครูและบุคลากรทางการศึกษาสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานครศรีธรรมราช เขต 4 ที่รักทุกคน
.....ตลอดช่วงเวลาที่ผ่านมานับจากวันที่เดินทางมารับตำแหน่งในวันที่ 10 ตุลาคม 2557 จนถึงปัจจุบัน ต้องขอขอบคุณผู้ร่วมงานทุกคนที่ให้ความสำคัญกับครูและบุคลากรทางการศึกษา โดยให้การส่งเสริมสนับสนุนงานการศึกษาด้วยดี บรรยากาศการทำงานที่เต็มไปด้วยความสุข นับตั้งแต่ได้ประชุมทำความเข้าใจ ทำความรู้จัก มอบนโยบายและแนวทางการขับเคลื่อนนโยบายสู่การปฏิบัติ โดยมีเป้าหมายสำคัญคือนักเรียนเป็นคนดีอคนเก่ง โรงเรียนมีคุณภาพ สิ่งที่คาดหวังของผมคือความร่วมมือร่วมใจ ความสามัคคี มุ่งมั่นสู่ความเป็นหนึ่ง ในการพัฒนาคุณภาพนักเรียน ซึ่งนับเป็นหัวใจและเป้าหมายของเรา
.....ผมอยากเห็นและต้องการจะสร้างสังคมที่สมานฉันท์ เอื้ออาทรต่อกัน มีความรักสามัคคีเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกัน มีเป้าหมายเดียวกัน เน้นการมีส่วนร่วม มีการทำงานเชิงระบบ มุ่งมั่นพัฒนาผู้เรียนให้มีคุณภาพให้ได้ เพราะนี้คือความหวังของสังคมและประเทศไทยในอนาคต ผมจึงยึดหลัก 3 ประการในการทำงาน ดังนี้
1. เน้นหลักธรรมาภิบาล
2. เร่งยกระดับผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน
3. มีจิตสาธารณะและมีใจที่บริการ
.....ผมขอขอบคุณทุกท่านล่วงหน้าที่มีความมุ่งมั่นในการพัฒนาคุณภาพการศึกษา โดยกำหนดเป้าหมายร่วมกันระว่านักเรียนจบชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 จะต้องมีคุณสมบัติดังนี้
คิดเลขเป็น  เน้นสื่อสาร
อ่านเขียนได้  ลายมืองาม
เริ่มศักราชใหม่ 2558 กระผมขอให้กำลังใจและอธิฐานจิตอำนวยอวยพรให้พี่น้องเพื่อนครูและบุคลากรผู้ร่วมวิชาชีพทุกคนประสบแต่ความสุข ความเจริญ ด้วยจตุรพิพรชัยทุกประการตลอดปีและตลอดไป
 


นายเสนอ  ทองจีน
ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษา
นครศรีธรรมราช เขต ๔

มกราคม ๒๕๕๗

 



รายละเอียดผู้เขียนบทความ blog
blog name :
เจ้าของ blog :
วัน/ เดือน/ ปีเกิด :
สถานที่ทำงาน :
จำนวนบทความใน blog :
ระดับของ blog :
pnst4001
นายเสนอ ทองจีน
10/8/2503
สพป.นครศรีธรรมราช เขต 4
1 เรื่อง
[ มือใหม่ ]