หมวดหมู่ : กลุ่มอำนวยการ
เรื่อง : คู่มือการปฏิบัติงานสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา กลุ่มอำนวยการ
blog : Admoff008
ระดับ : [ มือใหม่ ]
อ่าน : 1152
จันทร์ ที่ 5 เดือน ธันวาคม พ.ศ.2559
พิมพ์  

...พระราชบัญญัติการศึกษาแห่งชาติ พ.ศ. ๒๕๔๒ และที่แก้ไขเพิ่มเติม (ฉบับที่ ๒) พ.ศ. ๒๕๔๕
หมวด ๕ มาตรา ๓๙ และพระราชบัญญัติระเบียบบริหารราชการกระทรวงศึกษาธิการ พ.ศ. ๒๕๔๖
และที่แก้ไขเพิ่มเติม (ฉบับที่ ๒) พ.ศ. ๒๕๕๓ มาตรา ๘ มาตรา ๓๔ วรรคสอง ได้กำหนดให้มีการแบ่ง
เขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาและมัธยมศึกษา ซึ่งกระทรวงศึกษาธิการได้ออกประกาศ เรื่องการแบ่งส่วน
ราชการภายในสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษา เป็น ๘ กลุ่ม
...คู่มือปฏิบัติงานฉบับนี้ มีรายละเอียดของกระบวนงานและคู่มือขั้นตอน การปฏิบัติงานของกลุ่มอำนวยการซึ่งได้จาการวิเคราะห์อำนาจ หน้าที่ ตามประกาศกระทรวงศึกษาธิการว่าด้วยการแบ่งส่วนราชการภายในสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษา ประกอบด้วย  งานสารบรรณสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา  งานช่วยอำนวยการ  งานอาคารสถานที่และสิ่งแวดล้อม  งานยานพาหนะ  งานการจัดระบบบริหารสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา  งานประสานงาน  งานการสรรหากรรมการและอนุกรรมการ  งานประชาสัมพันธ์  งานสวัสดิการ สวัสดิภาพครูและบุคลากรทางการศึกษา  และงานอื่น ๆ ที่ได้รับมอบหมาย
...คู่มือปฏิบัติงานกลุ่มอำนวยการฉบับนี้ และสามารถนำไปใช้เป็นคู่มือในการปฏิบัติงานเพื่อพัฒนาคุณภาพและมาตรฐานงานที่มีประสิทธิภาพ จึงต้องอาศัย การวิพากษ์  ตรวจสอบ  แก้ไขจากผู้ที่มีความรู้  ความเชี่ยวชาญ ในแต่ละงาน เพื่อให้คู่มือมีความถูกต้องสมบูรณ์ และครอบคลุมภารกิจงาน
...งานอำนวยการของสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา เป็นงานที่เกี่ยวข้องกับการจัดระบบบริหารองค์การ การประสานงานและให้บริการ สนับสนุน ส่งเสริม ให้กลุ่มภารกิจและงานต่าง ๆ ในสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา สามารถบริหารจัดการและดำเนินงานตามบทบาทภารกิจอำนาจ หน้าที่ ได้อย่างเรียบร้อย มีประสิทธิภาพและประสิทธิผลบนพื้นฐานของความถูกต้องและโปร่งใส ตลอดจนสนับสนุนและให้บริการข้อมูลข่าวสาร เอกสาร สื่อ อุปกรณ์ทางการศึกษาและทรัพยากรที่ใช้ในการจัดการศึกษาแก่สถานศึกษา เพื่อให้สถานศึกษาบริหารจัดการได้อย่างสะดวก คล่องตัว มีคุณภาพ ประสิทธิภาพและประสิทธิผล
<<download>>



รายละเอียดผู้เขียนบทความ blog
blog name :
เจ้าของ blog :
วัน/ เดือน/ ปีเกิด :
สถานที่ทำงาน :
จำนวนบทความใน blog :
ระดับของ blog :
admoff008
เรวดี พงเสนา
27/12/2504
สพป.นครศรีธรรมราช เขต 4
12 เรื่อง
[ มือใหม่ ]