ท่านมีความพึงพอใจในทิศทางการปรับรูปแบบของเว็บไซต์สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานครศรีธรรมราช เขต ๔ แบบใหม่ มากน้อยเพียงใด? (โดย เลือกจากน้อยที่สุด ถึง มากที่สุด ๕ ระดับ)
ชื่องานวิจัย รายงานผลการใช้คู่มือนิเทศการจัดการศึกษาเพื่อพัฒนานักเรียนที่มีความบกพร่องทาง สติปัญญา สำหรับผู้บริหารสถานศึกษาและครูผู้สอน สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษา นครศรีธรรมราช เขต 4 ผู้วิจัย นางสาวอาภรณ์ พิกุลหอม ปีการศึกษา 2556 บทคัดย่อ การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) เพื่อศึกษาคุณภาพของคู่มือนิเทศการจัดการศึกษาเพื่อพัฒนานักเรียนที่มีความบกพร่องทางสติปัญญา (2) เพื่อเปรียบเทียบความรู้ความเข้าใจของผู้บริหารและครู ผู้สอนในการจัดการศึกษาเพื่อพัฒนานักเรียนที่มีความบกพร่องทางสติปัญญาก่อนและหลังการใช้คู่มือนิเทศ (3) เพื่อศึกษาความสามารถของผู้บริหาร และครูสอนในการจัดการศึกษาเพื่อพัฒนานักเรียนที่มีความบกพร่องทางสติปัญญาหลังการนิเทศ (4) เพื่อศึกษาความพึงพอใจของผู้บริหาร และครูผู้สอนต่อการนิเทศการจัดการศึกษาเพื่อพัฒนานักเรียนที่มีความบกพร่องทางสติปัญญา กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัย ได้แก่ ผู้บริหารและครูโรงเรียนจัดการเรียนร่วมที่มีความบกพร่องทางสติปัญญา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานครศรีธรรมราช เขต 4 จำนวน 16 โรงเรียน โรงเรียนละ 3 คน รวม 48 คน ปีการศึกษา 2556 ได้มาโดยการเลือกแบบเจาะจง เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย ได้แก่ แบบประเมินคุณภาพคู่มือนิเทศการจัดการศึกษาเพื่อพัฒนาคุณภาพการศึกษาของนักเรียนที่มี ความบกพร่องทางสติปัญญา แบบทดสอบความรู้ความเข้าใจของผู้บริหาร และ ครูผู้สอนในการจัดการศึกษาเพื่อพัฒนานักเรียนที่มีความบกพร่องทางสติปัญญา แบบประเมินความสามารถของผู้บริหาร และครูผู้สอนในการจัดการศึกษาเพื่อพัฒนานักเรียนที่มีความบกพร่องทางสติปัญญา แบบสอบถามความพึงพอใจของผู้บริหาร และครูผู้สอนต่อการนิเทศการจัดการศึกษาเพื่อพัฒนานักเรียนที่มีความบกพร่องทางสติปัญญา สถิติที่ใช้ ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าเฉลี่ยเลขคณิต ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน การทดสอบค่าที ผลการวิจัยพบว่า (1) คู่มือนิเทศการจัดการศึกษาเพื่อพัฒนานักเรียนที่มีความบกพร่องทาง สติปัญญามีผลการประเมินคุณภาพคู่มืออยู่ในระดับมาก (2) ความรู้ ความเข้าใจของผู้บริหารและครูผู้สอน หลังการใช้คู่มือการจัดการศึกษาเพื่อพัฒนานักเรียนที่มีความบกพร่องทางสติปัญญาสูงกว่าก่อนการใช้คู่มือนิเทศอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05 (3) ความสามารถของผู้บริหารและครูผู้สอนในการจัดการศึกษาเพื่อพัฒนานักเรียนที่มีความบกพร่องทางสติปัญญาหลังการนิเทศ มีระดับการปฏิบัติอยู่ในระดับมาก (4) ความพึงพอใจของผู้บริหารและครูผู้สอนต่อการนิเทศการจัดการศึกษาเพื่อพัฒนานักเรียนที่มีความบกพร่องทางสติปัญญาอยู่ในระดับมาก
ดาวน์โหลด บทคัดย่อ